Phone 0965.022.068
Twitter Facebook Google Linkedin Printerest
 >   > 

Nên chọn máy làm lạnh nước Chiller dùng nước hay máy Chiller dùng gió?

21 Tháng bảy 2020

Máy làm lạnh nước Chiller giải nhiệt dùng gió và máy làm lạnh nước Chiller giải nhiệt dùng nước là hai loại máy làm lạnh nước Chiller được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, hầu hết người dùng vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn loại máy Chiller nào là phù hợp.

Do đó, trong bài viết hôm nay, Máy làm lạnh nước Chiller (Chiller Việt Nam) sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết nhất về đặc điểm nổi bật cũng như sự khác biệt cơ bản của hai loại máy làm lạnh nước Chiller hữu dụng này, qua đó có thể giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư một cách dễ dàng hơn. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Hệ thống Chiller là gì?
Máy làm lạnh nước công nghiệp Chiller là loại máy phát sinh ra hơi lạnh với mục đích để giải nhiệt cho khuôn đúc, thành phẩm,… trong công nghiệp. Loại máy này có một nguồn lạnh và một nguồn nóng. Trong đó, nguồn lạnh (nhiệt lạnh) được dùng để hạ nhiệt độ cho quá trình sản xuất công nghiệp còn nguồn nóng (nhiệt nóng) không sử dụng sẽ được thải ra môi trường xung quanh.

Trong lĩnh vực sản xuất nhựa, việc kiểm soát trạng thái từ dạng lỏng sang rắn là vô cùng quan trọng. Vì nhựa là một chất hóa học có sự nhạy cảm với nhiệt độ rất cao. Nếu nhựa thành phần không đảm bảo chất lượng thì rất dễ có nguy cơ bị nóng chảy sau một thời gian ngắn sử dụng.

Vì thế, các nhà máy đã ứng dụng máy làm lạnh nước Chiller với mục đích chính là làm mát khuôn ép nhựa. Khi khuôn ép đã được làm lạnh ở một nhiệt độ tiêu chuẩn thì sẽ cho dung dịch nhựa lỏng vào khuôn. Khuôn càng lạnh sẽ tạo ra sản phẩm nhựa có bề mặt càng bóng mượt, giúp nâng cao chất lượng thành phẩm trong quá trình sản xuất.

Nên chọn máy làm lạnh nước Chiller dùng nước hay máy Chiller dùng gió? 1

2. Nguyên lý hoạt động của máy làm lạnh Chiller
Về nguyên lý hoạt động của máy làm lạnh Chiller là ứng dụng sự tăng/giảm nhiệt độ trong quá trình chuyển đổi lý tính trạng thái vật chất (từ rắn, lỏng sang khí và ngược lại). 

Cụ thể, quá trình vật chất biến đổi từ thể rắn sang thể lỏng rồi sang thể khí sẽ thu nhiệt của môi trường, khiến không khí xung quanh bị mất nhiệt và lạnh đi. Quá trình biến đổi ngược lại (từ thể khí sang thể lỏng rồi sang thể rắn) sẽ tỏa nhiệt. Hai quá trình này được thực hiện liên tục trong máy làm lạnh Chiller, tạo thành một vòng tuần hoàn khép kín.

3. Phân loại các hệ thống máy Chiller
Trên thị trường hiện nay, nếu phân loại theo thiết bị ngưng tụ thì máy Chiller có 2 loại phổ biến nhất là: Máy giải nhiệt Chiller dùng gióMáy  giải nhiệt Chiller dùng nước. Hai hệ thống này có sự khác biệt cơ bản về nguyên lý giải nhiệt. Mỗi hệ thống đều có những ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của các đơn vị hiện nay.

Về máy giải nhiệt Chiller dùng gió
Máy Chiller giải nhiệt dùng gió là hệ thống áp dụng nguyên lý làm lạnh cưỡng bức bằng gas tương tự hệ thống giải nhiệt nước. Tuy nhiên, máy Chiller giải nhiệt bằng gió có một số điểm khác biệt về cấu tạo. Đó là sử dụng quạt hút cưỡng bức để giải nhiệt thay vì dùng sử dụng tháp giải nhiệt như máy Chiller giải nhiệt bằng nước.

Về máy giải nhiệt Chiller dùng nước
Máy Chiller giải nhiệt dùng nước là hệ thống máy làm lạnh nước công nghiệp. Nhiệt độ nước mà thiết bị tạo ra trong khoảng 5 – 30 độ C, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sản xuất khác nhau. Hệ thống gồm 4 phần chính: máy nén lạnh, dàn nóng chiller, dàn bay hơi chiller và tủ điều khiển.

4. Nên chọn máy Chiller dùng nước hay máy Chiller dùng gió?
Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên lựa máy giải nhiệt Chiller dùng gió hay máy Chiller dùng nước thì với những phân tích và đánh giá dưới đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn hệ thống làm mát phù hợp cho nhà máy.

                         Ưu điểm                                                                                  Nhược điểm
Máy Chiller dùng gió  – Hệ thống nhỏ gọn. 

 – Tiết kiệm diện tích.

 – Dễ vận chuyển và lắp đặt.

 – Phù hợp ở những nơi không có nguồn nước sạch hoặc nguồn nước có lẫn hóa chất.

 – Máy Chiller giải nhiệt gió có hiệu suất lạnh kém hơn máy Chiller giải nhiệt nước, chỉ bằng 70% hiệu suất làm mát.

 – Cần phải bảo dưỡng hệ thống Chiller giải nhiệt gió thường xuyên.

Máy Chiller dùng nước  – Hiệu suất cao. 

 – Độ bền lâu dài. 

 – Không ảnh hưởng tới không gian lắp đặt. 

 – Thích hợp với những công trình lớn.

 – Cần phải lắp đặt hệ thống làm mềm nước cho tháp giải nhiệt.

 – Khâu bảo trì khá phức tạp. 

 – Chi phí đầu tư, lắp đặt, vận hành cao hơn so với máy Chiller giải nhiệt gió.

Có thể thấy, cả máy Chiller dùng gió và máy Chiller dùng nước đều sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt. Nếu như máy giải nhiệt Chiller dùng nước gây ấn tượng với khả năng làm mát hiệu quả thì tính nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích hay chi phí đầu tư thấp là những điểm cộng tuyệt vời của máy giải nhiệt Chiller dùng gió. 

Vậy khi nào nên sử dụng hệ thống Chiller giải nhiệt nước và khi nào nên dùng máy Chiller giải nhiệt gió? Để trả lời được câu hỏi này, bạn cần  cân nhắc kỹ lưỡng về chi phí, tính hiệu quả cũng như không gian lắp đặt tại phân xưởng. Sau khi đã giải đáp các yếu tố vừa đề cập, ắt hẳn việc lựa chọn loại máy Chiller phù hợp sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Với những thông tin mà Chiller Việt Nam vừa chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có được cái nhìn rõ nét hơn về hệ thống làm lạnh Chiller cũng như những ưu, nhược điểm của máy Chiller giải nhiệt bằng gió và chiller giải nhiệt bằng nước, qua đó có được quyết định đầu tư chính xác nhất.

Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang tìm kiếm một địa chỉ bán máy làm lạnh nước Chiller uy tín thì Chiller Việt Nam cũng là một trong những gợi ý hàng đầu dành cho bạn.

**************************************************

Công ty Cơ Điện Lạnh Tùng Nga (Chiller Việt Nam) là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện lạnh, chúng tôi chuyên cung cấp các giải pháp về hệ thống làm lạnh nước Chiller (hệ thống chiller water) cỡ bé, cỡ vừa và cỡ lớn.

Ngoài ra, Chiller Việt Nam còn cung cấp các giải pháp về lắp đặt kho lạnh, hệ thống làm mát bằng không khí, hệ thống làm mát bằng nước và hệ thống điều hòa công nghiệp.

Chiller Việt Nam cung cấp các loại máy điều hòa, các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa cho các doanh nghiệp và hộ gia đình trên phạm vi cả nước.

Chiller Việt Nam được thành lập từ năm 2012, trải qua gần 10 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực điện lạnh, chúng tôi tin tưởng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của quý khách.

Chiller Việt Nam - Nhà sản xuất, phân phối, thi công và lắp đặt máy lạnh Chiller chính hãng tại Việt Nam.Chúng Tôi Chuyên Sản Xuất Máy Làm Lạnh Nước Công Nghiệp, Cung cấp máy làm lạnh tuần hoàn, Điều hòa công nghiệp.✅Máy mới 100% ✅Lắp đặt nhanh chóng ✅Vận hành dễ dàng ✅Miễn phí vận chuyển.

Bản quyền thuộc về Chiller Việt Nam Co., Ltd. All Rights Reserved 

Máy Làm Lạnh Nước Chiller