Phone 0965.022.068
Twitter Facebook Google Linkedin Printerest
 >   > 

SỬA CHỮA MÁY LẠNH NƯỚC CÔNG NGHIỆP TẠI MIỀN BẮC

12 Tháng chín 2023

Trải qua hơn 15 năm làm việc nghiêm túc và giàu kinh nghiệm, Công ty TNHH Cơ Điện Lạnh Tùng Nga với thương hiệu máy làm lạnh nước JADE COOL sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm máy lạnh nước công nghiệp tốt nhất trên thị trường hiện nay. Trong nhiều năm qua chúng tôi đã phục vụ các doanh nghiệp trong nước, cũng như doanh nghiệp nước ngoài.

1.TẠI SAO PHẢI THAY MÁY NÉN LẠNH?

            Máy nén ( block) được ví như trái tim trong hệ thống làm lạnh nói chung cũng như trong hệ thống máy lạnh nước CHILLER WATER nói riêng. Vì vậy đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật thực hiện công việc sửa chữa thay thế phải có tay nghề chuyên môn cao; có kinh nghiệm , hiểu biết sâu về hệ thống lạnh. Công Ty Tùng Nga tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp cung cấp các giải pháp về bảo trì, thay thế, sửa chữa hệ thống lạnh nước công nghiệp CHILLER WATER  tại miền Bắc, Việt Nam. Với đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm hẳn sẽ đem lại dịch vụ hoàn hảo nhất tiết kiệm chi phí nhất cho Quý Khách Hàng.

*Một số nguyên nhân dẫn tới hỏng máy nén( block)

+ Không tuân thủ quy trình bảo trì định kì dẫn đến việc bám bẩn làm hệ thống trao đổi giải nhiệt với môi trường kém → áp suất gas cao → dòng làm việc của động cơ cao → nhiệt độ nén cao → hiệu suất lạnh kém. Nếu không sử lý kịp thời sẽ gây ra hỏng máy nén.

*Chất lượng máy nén không tốt

+ Dầu lạnh và gas không đồng nhất

+ Hệ thống bị bẩn, tắc nghẽn bầu lọc, van tiết lưu, máy nén chạy ngược chiều, mất pha, lệch pha.,,.Những trường hợp này cũng có thể gây ra hỏng máy nén nếu như hệ thống tủ điện điều khiển, kiểm soát lỗi của hệ thống có vấn đề hoặc do kỹ thuật không có chuyên môn hoặc tay nghề kém can thiệp vào hệ thống bảo vệ của tủ điện.

2. QUY TRÌNH THAY MÁY NÉN LẠNH CÔNG NGHIỆP

* Bước 1: Xác định chắc chắn máy nén trong hệ thống đã hỏng: Hỏng điện hay hỏng phần cơ? Rồi mới tiến hành tháo máy nén ra khỏi hệ thống.

* Bước 2: Kiểm tra xem hệ thống còn gas hay không?

+ Nếu còn gas: Tiến hành hút gas ra bình chứa

+ Nếu mất gas: Tìm vị trí hở gas để đưa ra giải pháp xử lý hàn kín

* Bước 3: Tháo máy nén( block) ra khỏi hệ thống đông thời kết hợp kiểm tra bầu lọc gas, van tiết lưu, van điện từ, công tắc dòng chảy, van bảo vệ áp suất. Dùng ni tơ vệ sinh sạch bình nóng, bình lạnh.

* Bước 4: Kết nối máy nén ( block) mới vào hệ thống phải đảm bảo các mặt bích, các mối hàn phải được  thực hiện bởi kỹ thuật có chuyên môn.

* Bước 5: Nén ngâm ni tơ áp suất cao để thử kín hệ thống khi hệ thống chắc chắn đã kín, tiến hành xả ni tơ ra . Bắt đầu hút chân không, hút kiệt chân không và ẩm trong hệ thống. Đối với các dòng gas R410, R404, R407, R502, R134,… thì việc hút chân không càng phải thận trọng hơn.

* Bước 6:

+ Kết nối điện động lực cũng như điện điều khiển bảo vệ vào máy nén ( block) mới phải đảm bảo các tiếp điểm tiếp xúc phải được xiết chắc chắn tránh gây ra move trong quá trình khởi động của máy nén.

+ Kiểm tra Attomat, khởi, tử điện điều khiển phải hoạt động bình thường.

+  Dàn giải nhiêt, tháp giải nhiệt, bình giải nhiệt cần được bảo dưỡng trước khi cho máy hoạt động trở lại.

+ Kiểm tra bơm nước nóng, nước lạnh hoạt động bình thường.

*Bước 7: Tiến hành nạp gas. Nạp gas tĩnh định mức sau đó cho máy chạy theo dõi nhiệt độ, áp suất, dòng làm việc, có thể nạp gas bổ sung hoặc hút bớt ra tuỳ từng trường hợp.

Lưu ý:

+ Nạp gas đúng chủng loại tương thích với dầu trong máy nén. Ví dụ dầu khoáng thì chỉ được nạp những loại gas 1 thành phần. Dầu không khoáng chỉ được nạp gas 2 thành phần.

+ Áp suất đẩy khi nạp gas không quá 18kg/cm³.

+ Áp suất hút của máy nén không quá 5kg/cm³.

+ Dòng thực tế so với dòng định mức không quá 5%.

        Tuy nhiên tuỳ vào từng dòng máy nén hoặc các chế độ tăng hay giảm tải để áp dụng cho phù hợp

+ Bước 8: Tiến hành chạy thử, theo dõi các thông số trong 24h. Sau 24h mọi thông số ổn định: dòng làm việc, áp suất gas, nhiệt độ. Test lại hệ thống bảo vệ máy nén của tủ điện lần cuối. Sau đó tiến hành bàn giao cho người có chuyên môn của nhà máy tiếp quản.

3. CÁC DÒNG MÁY NÉN( BLOCK) TRÊN THỊ TRƯỜNG

          Hiện tại, Công Ty Tùng Nga có đầy đủ các dòng máy nén đa dạng về chủng loại, công suất từ 1HP→100HP : Santick, Pittong, xoắn ốc, trục vít của các thương hiệu hàng đầu chuyên sản xuất máy nén như: DAIKIN, PANASONIC, COPELAND, DANFOSS, BITZER, HITACHI, HANBELL, REFCOMP,…

Bản quyền thuộc về Chiller Việt Nam Co., Ltd. All Rights Reserved 

Máy Làm Lạnh Nước Chiller